Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Vệ sinh bộ sofa phòng khách của bạn



Bất cứ ai cũng đều biết phòng khách có thể dễ dàng và nhanh chóng bị bẩn, lộn xộn chiếm đóng. Phòng khách là nơi khách của bạn, bạn bè của bạn, trẻ con và bạn bè của chúng thường xuyên sinh hoạt.

Các đồ nội thất thường là dễ làm sạch, chỉ có sofa phòng khách luôn luôn là khó lau sạch, đặc biệt là khi chúng thường là đồ nội thất được sử dụng với tần suất cao nhất trong phòng khách.

Bước đầu tiên đúng hướng là các biện pháp phòng ngừa thông minh. Bảo vệ sofa phòng khách là cách tốt nhất để tránh việc phải tốn thời gian cho công việc làm sạch, mặc dù cách này hay cách khác cuối cùng điều này cũng sẽ trở thành không thể tránh khỏi.

Sofa phòng khách da có thể được bảo vệ với một loạt các chất bảo vệ chất lỏng, thường được cung cấp bởi nhà sản xuất ; sofa phòng khách nỉ có thể được bảo vệ bằng nhựa vinyl hoặc các lớp bọc khác. Ngoài các biện pháp bảo vệ, sẽ khôn ngoan để di chuyển sofa phòng khách tránh ra khỏi cửa sổ, nơi chúng bị chiếu bởi ánh sáng mặt trời trực tiếp, vì điều này sẽ gây ra nứt và mờ màu dần theo thời gian.

Sofa phong khach da nổi tiếng là đơn giản để làm sạch, để đánh bóng nó lên một chút, hãy sử dụng giẻ lau mềm, một bàn chải đánh xi loại mềm và một hộp xi tốt.

Ghế nỉ thường là hút bụi tốt, có lẽ mạnh so với một chiếc ghế sofa da nên nỉ có nhiều khả năng bị bụi bẩn. Lý tưởng nhất là sofa phòng khách của bạn sẽ được tháo rời với một bộ vỏ nỉ, trong trường hợp đó bạn chỉ cần phải tháo nó ra và cho nó vào máy giặt. Bạn nên giặt tay những chỗ đặc biệt bẩn như tay vịn, phần đệm ngồi.

Sau khi giặt xong lớp vỏ nỉ của bộ sofa phong khach, bạn nên quay khô và phơi cẩn thận. Trường hợp bộ sofa của bạn làm bằng nhung thì cách tốt nhất là bạn nên thuê giặt là hơi, giá cả rất rẻ mà đảm bảo bộ vỏ giữ được các nếp trang trí.

Phần khung sofa sau khi tháo vỏ ra bạn nên dùng máy xịt hơi (trường hợp không có máy xịt hơi bạn có thể dùng máy sấy tóc tạm thay) xịt thật sạch bụi bẩn bên trong. Kiểm tra lượt lò xo để đảm bảo chúng vẫn nằm đúng ở vị trí. Phần chân sofa bạn có thể tháo ra và dùng giẻ khô lau sạch.

Bạn thấy đấy, chỉ một chút thời gian rảnh của bạn là bạn đã có thể tự làm sạch bộ sofa phong khach nhà mình, vừa giúp vận động chân tay, vừa tiết kiệm chi phí phải bỏ ra thuê người khác làm sạch cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét